Thứ 2, 01/07/2024, 02:27[GMT+7]

Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” sẽ được triển khai từ tháng 7 - 12/2024

Thứ 6, 28/06/2024 | 11:47:33
1,955 lượt xem
Sáng ngày 28/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện tháng hành động vì NCT Việt Nam và chương trình “Mắt sáng cho NCT”năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 có chủ đề “Chung tay bảo vệc chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Theo đó trong tháng hành động, Ban đại diện Hội NCT tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, tư vấn tại cộng đồng về pháp luật, chính sách hỗ trợ NCT; tổ chức thực hiện các chương trình, đề án hỗ trợ NCT; huy động các nguồn lực hỗ trợ NCT; phát triển và duy trì hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau và các câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với NCT; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam; biểu dương, nhân rộng các điển hình làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Chương trình “Mắt sáng cho NCT” năm 2024 sẽ được triển khai từ tháng 7 - 12/2024 tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn và Bệnh viện Mắt Thái Bình với các hoạt động như: truyền thông, tư vấn sức khỏe, các bệnh lý về mắt và cách phòng tránh bệnh về mắt cho NCT; khám sàng lọc, kiểm tra thị lực; tư vấn, tặng quà, tặng thuốc; tổ chức phẫu thuật, điều trị các bệnh về mắt cho NCT.

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh triển khai nội dung tháng hành động vì người cao tuổi.

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Thái Bình thông tin về chương trình.

Thông qua hội nghị góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình về những thách thức của quá trình già hóa dân số; yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, góp phần chung tay chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của NCT.

Nguyễn Triệu