Thứ 6, 05/07/2024, 02:41[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ xã Bình Nguyên Hiệu quả trong vận động xây dựng quỹ hội

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:48:41
1,594 lượt xem
Những năm qua, phong trào vận động xây dựng quỹ của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Bình Nguyên (huyện Kiến Xương) luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự hưởng ứng của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã.

Hội CTĐ Kiến Xương hỗ trợ kinh phí mổ tim cho em Vũ Văn Hạnh (thôn Đông Lâu, xã Bình Nguyên): Ảnh do Hội CTĐ xã Bình Nguyên cung cấp

Có được điều đó là nhờ Hội CTĐ Bình Nguyên đã làm tốt công tác tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân để người dân hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của hoạt động CTĐ. Việc xây dựng vận động quỹ hội luôn được cán bộ, hội viên đặt lên hàng đầu bởi Hội xác định muốn làm tốt công tác từ thiện nhân đạo phải có nguồn quỹ.

Nhờ đó, từ đầu năm 2012 đến nay, phong trào vận động xây dựng quỹ hội tại địa phương đã đạt được kết quả cao với hơn 20 triệu đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh tiêu biểu như: Trường Mầm non Bình Nguyên, cán bộ UBND xã và hợp tác xã (ủng hộ hơn 3,7 triệu đồng); xóm 11 (thôn Quân Hành) tự quyên góp được 1,7 triệu đồng. Hàng năm, sư thầy Thích Đàm Tân,  ông Phạm Xuân Hội (thôn Quân Hành), bà Phạm Thị Huệ (Ngân hàng Công thương Thái Bình), bà Trần Thị Gái (chùa Hồng Vân), ông Trần Ngọc Sơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đều ủng hộ 500.000 đồng.

Nguồn quỹ hội được sử dụng minh bạch, đúng mục đích đã động viên, thăm hỏi kịp thời những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: Nguyễn Văn Nam (xóm 1, thôn An Chỉ), Trần Thị Lại (xóm 5, thôn An Chỉ), Bùi Thị Út (xóm 1, thôn Đông Đô)… giúp họ vượt lên hoàn cảnh, xóa bỏ tự ti, mặc cảm, vươn lên hòa nhập vào xã hội. Hoạt động của Hội càng trở nên ý nghĩa hơn được Huyện hội, UBND xã và nhân dân ghi nhận là việc vận động quyên góp, hỗ trợ mổ tim cho em Vũ Văn Hạnh (xóm Đình, thôn Đông Lâu). Ngoài ra, Hội còn tổ chức tặng quà cho những gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo vào các dịp lễ, tết hàng năm.

Để có được kết quả trên, trong quá trình vận động xây dựng quỹ, Hội CTĐ Bình Nguyên cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đức Quy, Chủ tịch Hội cho biết: "Thời gian đầu hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội chưa đồng đều, nhận thức của một số hội viên còn hạn chế nên công tác tuyên truyền đôi khi mang tính hình thức. Nhân dân chưa hiểu rõ vai trò của phong trào CTĐ, ý nghĩa việc xây dựng quỹ hội nên công tác vận động quỹ gặp khó khăn".

Nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Hội CTĐ tỉnh, sự quan tâm sát sao của Huyện hội và sự phối hợp hiệu quả giữa các ban, ngành trong xã, cùng với hiệu quả từ công tác tuyên truyền, việc vận động quỹ hội linh hoạt theo thời gian và địa điểm cụ thể qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Truyền thanh xã; lồng ghép xen kẽ các hoạt động của Hội tại các cuộc họp ở địa phương, hình thức tuyên truyền miệng… đã tạo sức lan tỏa sâu, rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, Hội CTĐ Bình Nguyên luôn hoàn thành tốt việc xây dựng quỹ hội, được Huyện hội đánh giá cao.

Ngoài việc vận động quỹ hội, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, cứu trợ xã hội và các hoạt động khác cũng được Hội CTĐ Bình Nguyên chú trọng thực hiện. Từ đầu năm, cùng với Trạm Y tế xã, Hội đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho  250 đối tượng là thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Không chỉ thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo toàn dân, Hội còn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, cùng với nhân dân làm được 300 m đường bê tông kiên cố tại xóm 1, thôn An Chỉ.

Để hoạt động CTĐ đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Hội sẽ ra mắt Đội tình nguyện viên CTĐ Bình Nguyên, tăng cường tìm những "địa chỉ đỏ” lập văn bản trình hội CTĐ cấp trên để có phương án giúp đỡ, tập trung chuẩn bị công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo, đồng thời kêu gọi nguồn tài trợ từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, con em xa quê hương ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng quỹ hội để có thêm nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa.

Như Hoàng

 

  • Từ khóa