Thứ 6, 05/07/2024, 01:53[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khởi công xây dựng “Mái nhà an toàn” cho hộ nghèo, cận nghèo huyện Tiền Hải

Chủ nhật, 08/09/2013 | 21:34:32
1,030 lượt xem
Sáng ngày 7/9, tại xã Đông Trà (Tiền Hải), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam và Đoàn tình nguyện viên Công ty Nissan Việt Nam khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Nguồn (thôn Phụ Thành).

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đoàn tình nguyện viên Công ty Nissan Việt Nam tham gia xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Nguồn (thôn Phụ Thành, Đông Trà, Tiền Hải).

Trước đó, các đơn vị và tổ chức này đã khởi công xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Linh (thôn Định Cư Đông), là những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đây là một trong các hoạt động của Dự án “Mái nhà an toàn”. Dự án được thành lập với mục đích tạo dựng ngôi nhà an toàn, nâng cao đời sống cho những hộ nghèo, cận nghèo sống trong vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai của huyện Tiền Hải. Theo đó, Dự án sẽ hỗ trợ không hoàn lại 30 triệu đồng, cho vay 21 triệu đồng (hoàn trả trong vòng 4 năm) để các hộ dân có thể xây dựng ngôi nhà mới kiên cố. Bên cạnh đó, Dự án còn tổ chức những khóa tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng phòng ngừa ứng phó với thảm họa thiên tai, ý thức vệ sinh môi trường và sự hiểu biết về bình đẳng giới… cho cán bộ, nhân dân các xã trong Dự án.

 

Thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục triển khai xây mới thêm 2 ngôi nhà ở thôn Tây, hỗ trợ cho vay 10 triệu đồng xây dựng nhà vệ sinh và 21 triệu đồng sửa nhà cho 27 gia đình còn khó khăn tại xã Đông Trà.

Tin, ảnh: Hoàng Lanh

  • Từ khóa