Thứ 6, 05/07/2024, 01:52[GMT+7]

Khen thưởng 38 tập thể, 135 cá nhân tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013

Thứ 2, 09/09/2013 | 15:32:49
694 lượt xem
Tối ngày 8/9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013. Tại buổi Lễ, 38 tập thể và 135 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã được Trung ương Đoàn biểu dương, khen thưởng.

Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013 đã được các cấp bộ Đoàn trong cả nước triển khai trên nhiều lĩnh vực, địa bàn, đặc biệt ở các huyện nghèo, xã nghèo, địa bàn khó khăn, góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng, bức xúc của cộng đồng và của thanh, thiếu niên. Chiến dịch đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, bám sát thực tiễn, góp phần tích cực giải quyết tốt các vấn đề đang đặt ra tại cộng đồng.

Sau 3 tháng triển khai, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2013 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Các đoàn viên, thanh niên tình nguyện hè trong cả nước đã phát huy sức trẻ, phối hợp với nhân dân địa phương làm mới và sửa chữa gần 1.300 km đường giao thông nông thôn; xây mới và sửa chữa được trên 2.100 nhà văn hóa, điểm vui chơi tại các địa phương. Tuổi trẻ tình nguyện trong cả nước đã giới thiệu được 46.300 chỗ trọ miễn phí cùng 188.300 chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh và người nhà thí sinh; huy động các nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà bán trú dân nuôi cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trị giá trên 60 tỷ đồng; tổ chức nhiều chiến dịch, ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia đăng ký của gần 1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên và tiếp nhận được gần 200.000 đơn vị máu.

Các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã tổ chức lễ thắp nến tri ân và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, nhà tưởng niệm liệt sỹ dịp 27/7; tổ chức các đội y bác sỹ trẻ tình nguyện tham gia khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân, đặc biệt đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo...

Thời gian tới, tuổi trẻ cả nước tiếp tục phát huy, nhân rộng những mô hình thiết thực, những cách làm hiệu quả, tuyệt đối tránh các hoạt động hình thức; tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính thiết thực của phong trào "Thanh niên tình nguyện", đưa hoạt động tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, tự giác của tuổi trẻ.

Theo baodientuDangcongsan

  • Từ khóa