Thứ 3, 02/07/2024, 23:05[GMT+7]

An Thái Chuẩn bị chu đáo cho Tết Trung thu

Thứ 4, 18/09/2013 | 08:20:27
893 lượt xem
Những ngày này, về An Thái (Quỳnh Phụ) nghe rộn ràng lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng gọi nhau đi tập múa chuẩn bị đón Tết Trung thu của các em thiếu nhi, ký ức về một thời tuổi thơ cũng như sự háo hức lan sang cả chúng tôi.

Thiếu nhi xã An Thái (Quỳnh Phụ) tập múa chuẩn bị đón Tết Trung thu.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tết Trung thu năm 2013 xã An Thái cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung, tổ chức vui Tết Trung thu cho các em nói riêng luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã quan tâm chu đáo.

Chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, An Thái đã sớm thành lập ban chỉ đạo với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xã cũng đã tổ chức sửa chữa các phương tiện phục vụ hoạt động đón Tết Trung thu, hiện các thôn đã tổ chức "nổi trống" để các anh chị phụ trách hướng dẫn các em tập đồng diễn văn nghệ và nghi thức Đội. Các tiết mục văn nghệ, thể thao và làm trại tham gia thi tài trong ngày hội cũng đang được tích cực chuẩn bị, tạo không khí sôi động vui tươi trong toàn xã.

Kinh phí cho Tết Trung thu cũng đã được bố trí bảo đảm các hoạt động diễn ra vui tươi, bổ ích. Trung thu này, ngoài phần kinh phí xã hỗ trợ mỗi cháu trong độ tuổi 15.000 đồng, các cháu tham gia hoạt động đồng diễn 50.000 đồng, các tiểu ban tổ chức vui Tết Trung thu ở các thôn cũng đang tiến hành vận động các hộ gia đình ủng hộ để món quà Trung thu cho các cháu được chu đáo.

Về các hoạt động văn nghệ, thể thao và vui chơi bổ ích trong ngày Tết Trung thu, đồng chí Nguyễn Thị Thủy cho biết: Thực hiện theo kế hoạch, Đoàn xã đã lựa chọn những em thiếu nhi có năng khiếu văn hóa, văn nghệ từ phong trào sinh hoạt hè vào đội văn nghệ Trung thu. Ngày mười tư, trước Trung thu một ngày, xã tổ chức thi cắm trại, thi kéo co, tổ chức các trò chơi dân gian và biểu diễn văn nghệ với chủ đề "Đêm hội trăng rằm". Ngày rằm, các em sẽ thi múa hát, nghi thức Đội, chuyển trại về các thôn, nhận quà và tiếp tục tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Ban Chỉ đạo Tết Trung thu của xã cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm dù trời nắng hay mưa các em đều được vui Trung thu trọn vẹn. Em Lương Thanh Nhàn, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học An Thái phấn khởi khoe với chúng tôi: Trung thu vui nhất chị ạ, em được múa 4 bài, được nhận nhiều quà nữa.

Để các hoạt động vui Tết Trung thu diễn ra đúng kế hoạch, từ xã đến thôn, các hội và chi hội đoàn thể như ban công tác mặt trận, hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên và các hộ gia đình đều tích cực vào cuộc hoàn tất các phần việc, hỗ trợ kinh phí và công lao động cùng tham gia dựng và trang trí trại Trung thu, dàn dựng các tiết mục chuẩn bị cho đêm giao lưu văn nghệ, trang trí kiệu Bác Hồ, làm kiệu sao, công tác hậu cần. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân, tin rằng An Thái sẽ tổ chức thành công Tết Trung thu năm 2013 cho các cháu thiếu niên nhi đồng, bảo đảm an toàn, chu đáo.

Bài, ảnh: Phương Chi

  • Từ khóa