Thứ 3, 02/07/2024, 23:36[GMT+7]

Tỉnh đoàn Thái Bình Phát động và ra quân vệ sinh môi trường làm sạch bờ biển

Chủ nhật, 29/09/2013 | 20:20:02
1,470 lượt xem
Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013", sáng ngày 29/9, tại bãi biển Cồn Vành (huyện Tiền Hải), Tỉnh đoàn Thái Bình và Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD) đã tổ chức lễ phát động và ra quân vệ sinh môi trường làm sạch bờ biển.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia làm sạch bờ biển Cồn Vành. Ảnh: Minh Đức

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Thanh niên cùng cộng đồng làm sạch bờ biển" do Tổ chức MCD triển khai tại 4 tỉnh Khánh Hòa, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình. Chương trình nhằm tăng cường nhận thức và thúc đẩy các hành động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của người dân, đặc biệt là thanh niên tại các vùng ven biển Việt Nam. "Biển sạch cho tương lai xanh" là thông điệp của chương trình nhằm kêu gọi sự tham gia tích cực của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ môi trường ven biển.

Học sinh trường THCS Nam Phú (Tiền Hải) tham gia làm sạch môi trường biển Cồn Vành. Ảnh: Thành Tâm

Lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Bình, buổi lễ đã thu hút hơn 300 cán bộ, đoàn viên, học sinh, tình nguyện viên tham gia. Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tiến hành thu gom rác thải trên 1.000 mét chiều dài bãi biển Cồn Vành.

Phương Chi

 

  • Từ khóa