Thứ 3, 02/07/2024, 23:43[GMT+7]

Khảo sát xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 4, 23/10/2013 | 19:36:37
2,156 lượt xem
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình tổ chức khảo sát xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thái Bình và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đến thăm và khảo sát nhà ở tại gia đình cháu Trịnh Thành Thái (An Vinh, Quỳnh Phụ)

Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu hoàn cảnh gia đình cháu Trịnh Thành Thái, sinh năm 1994, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) cha mẹ mất sớm, bản thân phải nghỉ học để chăm sóc em bị khuyết tật thần kinh, ngôi nhà gia đình cháu đang ở hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, một phần mái nhà đã bị sập.

Đoàn cũng tới khảo sát gia đình bà Trần Thị Khuy là hộ nghèo ở xã Vũ Đông (Kiến Xương) bản thân bà đau ốm thường xuyên, gia đình không có nghề phụ, kinh tế rất khó khăn. Hiện hai mẹ con bà đang phải sống trong căn nhà cũ, nát, tường xung quanh nhà đã bị nứt từ móng, phần mái hiên đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh sống rất khó khăn cần nhà ở.

Dự án nhà tình nghĩa sẽ tổ chức xây dựng nhà cho 50 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 7 huyện, thành phố với mức kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà. Dự kiến thời gian khởi công sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10 và kết thúc trước Tết Nguyên đán để người dân nghèo được đón Tết trong những ngôi nhà mới. Đây là một trong những hoạt động nhân đạo của Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Thái Bình thời gian qua, nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa