Thứ 3, 02/07/2024, 23:53[GMT+7]

Vinh danh 10 thanh niên xuất sắc ASEAN có nhiều đóng góp với cộng đồng

Thứ 4, 13/11/2013 | 11:25:21
696 lượt xem
Tối 12/11, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng cho 10 tổ chức thanh niên xuất sắc ASEAN (ASEAN TAYO) và 10 cá nhân thanh niên xuất sắc ASEAN nhân dịp “Ngày thanh niên ASEAN” lần thứ 19.

10 cá nhân thanh niên xuất sắc ASEAN được vinh danh tại buổi lễ

“ASEAN TAYO” là giải thưởng tôn vinh các tổ chức thanh niên tại các nước ASEAN đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; văn hóa - giáo dục; nghề nghiệp, việc làm; sức khỏe vị thành niên; thanh niên tình nguyện…

“Giải thưởng Thanh niên ASEAN” là giải thưởng tôn vinh những cá nhân tiêu biểu của các nước ASEAN có nhiều thành tích, đóng góp đối với cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định: Các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN trong thời gian qua, đã góp phần tăng cường gắn kết thanh niên trong khu vực, giải quyết các vấn đề mang tính chất khu vực cho thanh niên. Ngày thanh niên ASEAN lần thứ 19 là sự kiện quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những tổ chức và thanh niên xuất sắc, phát huy vai trò, sức mạnh của mình trong việc đóng góp tích cực cho cộng đồng trong nước nói riêng và trong khu vực ASEAN nói chung.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh mong muốn, các tổ chức thanh niên và đại biểu thanh niên tiêu biểu của ASEAN tiếp tục thể hiện quyết tâm và nỗ lực thực hiện các kế hoạch, chương trình hành động, đề xuất sáng kiến để phát huy vai trò của thanh niên trong xã hội, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, rèn luyện, lao động và cùng nhau xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết chặt chẽ và thịnh vượng. Đồng chí nhấn mạnh, Việt Nam luôn khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác, đóng góp cho quá trình xây dựng ASEAN thành cộng đồng hòa hợp và hữu nghị, thống nhất trong đa dạng, đùm bọc và chia sẻ, ổn định, hòa bình và phát triển.

Theo baodientuDangcongsan
 

  • Từ khóa