Thứ 6, 05/07/2024, 23:11[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Thứ 6, 14/10/2016 | 17:53:07
1,246 lượt xem
Chiều ngày 14/10, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn về việc giải quyết tồn đọng hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo với Đoàn công tác về tiến độ giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng. Theo đó, tính đến ngày 13/10/2016 Sở đã tiếp nhận 47 hồ sơ của 18 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà đề nghị xác nhận liệt sĩ; 24 hồ sơ đề nghị xác nhận thương binh của huyện Quỳnh Phụ thuộc Đại đội dân quân tập trung C60; 305 trường hợp có tên trong danh sách liệt sĩ của các huyện, xã trong tỉnh đề nghị cấp giấy báo tử và cấp Bằng Tổ quốc ghi công. Qua nghiên cứu, phân tích trong số các hồ sơ tiếp nhận còn có nhiều hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục giấy tờ cần phải rà soát lại để hoàn thiện. Từ thực trạng đối tượng có hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng nêu ra một số phương án đề nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét giải quyết.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của lãnh đạo tỉnh, của các cấp, các ngành trong việc giải quyết hồ sơ đối với người có công với cách mạng. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định Thái Bình là một trong những tỉnh tiên phong của cả nước trong việc làm thí điểm về việc giải quyết hồ sơ tồn đọng. Đồng chí đề nghị trong quá tình giải quyết các hồ sơ tồn đọng cần phải công khai, minh bạch, dân chủ, phải lấy ý kiến trong dân, ý kiến của những người đã tham gia kháng chiến; phát huy đúng trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, tổ chức và phải làm thận trọng. Đối với những hồ sơ chưa đầy đủ giấy tờ, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan sớm hoàn thiện hồ sơ để giải quyết chế độ cho đối tượng.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thời gian qua đã quan tâm và tích cực chỉ đạo trong việc giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công với cách mạng của tỉnh. Trân trọng tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai làm tốt việc giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị công nhận người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa