Thứ 4, 03/07/2024, 01:02[GMT+7]

Kiến Xương: Nâng cao chất lượng tín dụng ưu đãi

Thứ 6, 20/12/2019 | 18:06:01
2,072 lượt xem
Là một trong bảy phòng giao dịch của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh, thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kiến Xương luôn chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng, từ đó giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách kịp thời có vốn phát triển kinh tế.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Bình Nguyên (Kiến Xương) kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay ở hộ gia đình chị Phạm Thị Mỵ (thôn Quân Hành).

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kiến Xương hiện đang thực hiện cho vay 9/9 chương trình ưu đãi của Chính phủ với tổng dư nợ cho vay đến ngày 30/11/2019 đạt 383,266 tỷ đồng, tăng 8,63% so với thời điểm 31/12/2018. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đó, 12.205 người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện đã có điều kiện để chi phí học tập cho con em mình, xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh đủ tiêu chuẩn, đầu tư phát triển chăn nuôi, nghề và làng nghề…, từ đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống. Để nâng cao chất lượng tín dụng ưu đãi, thời gian qua, Phòng giao dịch luôn tranh thủ sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương, đặc biệt là duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả của Ban đại diện Hội đồng quản trị; đồng thời duy trì thực hiện có hiệu quả giao ban hàng tháng với các tổ chức hội, đoàn thể tại điểm trực giao dịch, từ đó tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong cho vay ưu đãi ở địa phương.

Cùng với việc duy trì hoạt động giao ban tại điểm trực giao dịch các xã, thị trấn, thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kiến Xương còn thường xuyên nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay qua các tổ chức hội, đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến ngày 30/11/2019, tổng dư nợ cho vay ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể ở Kiến Xương đạt 382,618 tỷ đồng, chiếm 99,83% tổng dư nợ của Phòng giao dịch; số hộ đang vay vốn từ các chương trình 12.186 hộ; tỷ lệ nợ quá hạn do các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác chỉ chiếm 0,032% tổng dư nợ ủy thác. Trên cơ sở nguồn vốn được phân khai, các tổ chức hội, đoàn thể ở Kiến Xương đã tổ chức bình xét cho vay công khai, đúng đối tượng, chủ động hướng dẫn thành viên sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao đồng thời đôn đốc các thành viên trả nợ gốc và lãi đúng thời hạn. Chị Phạm Thị Mỵ (thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên), chủ cơ sở chuyên sản xuất ghế mây nhựa tâm sự: Nếu không có nguồn vốn vay ngân hàng thì tôi không thể phát triển được cơ sở như ngày hôm nay. Được vay 40 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm với thủ tục vay rất đơn giản, nhanh chóng, tôi đã đầu tư mua nguyên vật liệu, tạo việc làm thường xuyên cho 30 lao động vệ tinh với thu nhập trung bình 2,5 triệu đồng/người/tháng. Công tác kiểm tra, giám sát cũng được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kiến Xương quan tâm thực hiện, từ đó phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong cho vay ưu đãi ở địa phương. đồng thời giúp ban giảm nghèo các xã, thị trấn hiểu sâu thêm về hoạt động của Ngân hàng CSXH và nâng cao trách nhiệm của địa phương trong công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, chất lượng tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện Kiến Xương ngày một nâng cao. Đến ngày 30/11/2019, tổng doanh số thu nợ các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện đạt 117,35 tỷ đồng. Nợ quá hạn luôn ở mức thấp nhất tỉnh, chỉ chiếm 0,03% tổng dư nợ.

Minh Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày