Thứ 6, 05/07/2024, 06:42[GMT+7]

Tăng cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Thứ 5, 02/01/2020 | 18:08:11
7,065 lượt xem
Chiều ngày 2/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết, sơ kết một số kết luận, chỉ thị, nghị quyết của trung ương.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0302_dau_tranh_chong_am_muu_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 17/4/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; 10 năm  thực hiện Kết luận số 51-KL/TW, ngày 22/7/2009 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 12/1/1998 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và kết quả hoạt động trong năm 2019 của Ban Chỉ đạo 94 cấp tỉnh về đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và chống các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: Thành Tâm 

Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đánh giá: 10 năm qua, việc quán triệt, triển khai Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) luôn được cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất trong nội bộ Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị này. Ban chỉ đạo 94 các cấp đã thực hiện tốt công tác tham mưu, hướng dẫn thực hiện đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương được thực hiện thường xuyên, liên tục nên đã phát huy sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, chống “âm mưu diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Các cấp, các ngành đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để nâng cao nhận thức, khả năng nhận biết và sức đề kháng cho các tầng lớp nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, nhất là hoạt động chống phá qua internet, mạng xã hội; kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các đối tượng chống đối, phần tử cơ hội chính trị trong tỉnh, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động móc nối, tuyên truyền, phát tán tài liệu, phản động của các thế lực thù địch, bọn phản động, số cơ hội chính trị, chống đối, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, qua thảo luận các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận, chỉ rõ một số hạn chế trong thực hiện công tác này thời gian qua; đặc biệt là những khó khăn tác động trực tiếp đến công tác phòng chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình”. Trên cơ sở tình hình thực tiễn, các đại biểu đã đóng góp nhiều giải pháp phù hợp để công tác này đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tham luận của các đại biểu đã làm rõ hơn những kết quả thực hiện các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của trung ương trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh hiện nay các thế lực thù địch đang ráo riết chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ ta từng giờ, từng ngày bằng nhiều thủ đoạn, nhất là trên không gian mạng internet, để lợi dụng lôi kéo, xúi giục, nhằm tiến hành các hoạt động chống phá nên đề nghị các cấp, các ngành cần phải xác định đây là cuộc đấu tranh  lâu dài, thường xuyên, liên tục. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; kiên định đường lối của Đảng để triển khai kịp thời, nhất quán trong thực tiễn. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt kiên quyết đấu tranh ngay trong nội bộ cán bộ, đảng viên về các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, những nhận thức lệch lạc về tư tưởng, hành vi gây ảnh hưởng đến lợi ích của quốc gia, của dân tộc và của nhân dân.

Ban chỉ đạo 94 các cấp làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó chủ động triển khai nhiệm vụ linh hoạt, sáng tạo, sắc bén; đồng thời kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan có thẩm quyền có những chủ trương đồng bộ, toàn diện để đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch. 

Các cấp ủy đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân, ưu tiên giải quyết các tồn đọng, các nguyện vọng chính đáng, những bức xúc của nhân dân, không để phát sinh thành điểm nóng. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; quan tâm xây dựng đời sống văn hóa trong nhân dân, nếp sống văn hóa mới trong khu dân cư, tạo động lực, sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự đồng thuận, tập hợp lực lượng phản bác, vô hiệu hóa các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Mạnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày