Thứ 6, 05/07/2024, 20:16[GMT+7]

Tưng bừng ngày hội “Chủ nhật đỏ”

Chủ nhật, 05/01/2020 | 17:37:07
2,380 lượt xem
Khởi đầu phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020, ngày hội “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII được tổ chức tại Trường Đại học Y dược Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và tặng hoa chúc mừng đại diện đơn vị tổ chức, đăng cai ngày hội Chủ nhật đỏ.

Đây là hoạt động do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp cùng Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quỹ Vì tầm vóc Việt, Trường Đại học Y Dược Thái Bình và Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tổ chức, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và tình nguyện viên chữ thập đỏ các huyện, thành phố tham gia.

Ngày hội “Chủ nhật đỏ” là hoạt động thường niên được tổ chức vào trước Tết Nguyên đán, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị của người bệnh tăng cao trong dịp Tết. Đây là lần thứ 7, ngày hội “Chủ nhật đỏ” được tổ chức tại Thái Bình với 2 điểm Trường: Đại học Y dược Thái Bình và Cao đẳng Y tế Thái Bình, trong đó Trường Đại học Y dược Thái Bình được chọn là nơi đăng cai tổ chức ngày hội Chủ nhật đỏ năm 2020. 

Ngay từ sáng sớm, mặc dù chưa đến giờ khai mạc, song hàng trăm đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã có mặt để đăng kí tham gia hiến máu. 

Em Vũ Quang Sơn, sinh viên năm thứ 6, Lớp YHCT K9, Khoa Y học cổ truyền, Trường Đại học Y dược Thái Bình cho biết: Mỗi khi ngày hội Chủ nhật đỏ được tổ chức là em lại sắp xếp công việc để cố gắng tham gia. Đây là lần thứ 6 em tham gia hiến máu trong ngày hội “Chủ nhật đỏ”. Ngay từ năm thứ nhất, em đã tham gia các hoạt động tình nguyện trong đó có công tác hiến máu, bởi em nhận thức được vai trò của máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Chia sẻ những giọt máu đào sẽ đem lại niềm vui cho mọi người cũng như niềm vui cho chính những tình nguyện viên như chúng em.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban tổ chức ngày hội “Chủ nhật đỏ” động viên người tham gia hiến máu .

Đúng 7 giờ 30 phút, lễ khai mạc được bắt đầu. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Bình thể hiện như xua tan cái giá lạnh của mùa đông, càng làm ấm nóng bầu không khí của ngày hội. Tại Đại giảng đường, nhiều băng rôn, khẩu hiệu, áp phích tuyên truyền với những thông điệp ý nghĩa về hiến máu tình nguyện được treo ở những vị trí trung tâm, góp phần cổ động, khích lệ phong trào. 

Gương mặt vui tươi, trên đầu đeo tấm băng đỏ với dòng chữ “Chủ nhật đỏ”, ông Nguyễn Duy Cường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Thái Bình phấn khởi chia sẻ: Trường Đại học Y dược Thái Bình đã 4 lần vinh dự được đăng cai tổ chức lễ phát động ngày hội “Chủ nhật đỏ”. Năm nay, công tác chuẩn bị được chúng tôi thực hiện từ rất sớm. Cùng với việc tích cực tuyên truyền, các khu vực hiến máu cũng được bố trí bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến tham gia. Thông qua ngày hội “Chủ nhật đỏ”, giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng cho các em sinh viên nói chung, sinh viên Trường Đại học Y dược Thái Bình nói riêng.

Đại diện Báo Tiền phong tặng cúp lưu niệm cho các đơn vị đăng cai tổ chức ngày hội “Chủ nhật đỏ” .


Qua nhiều lần tổ chức, ngày hội “Chủ nhật đỏ” đã trở thành ngày hội hiến máu lớn của tỉnh, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều tầng lớp nhân dân, thu nhận được hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong các bệnh viện dịp Tết Nguyên đán cổ truyền. 

Với chủ đề “Hiến máu cứu người sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại Trường Đại học Y dược Thái Bình diễn ra tưng bừng, an toàn, thu được 700 đơn vị máu. 

Theo kế hoạch, ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại Thái Bình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình vào ngày 10/1.

 Hàng trăm sinh viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu trong ngày hội “Chủ nhật đỏ”.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả của ngày hội “Chủ nhật đỏ” nói riêng và phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nói chung, đồng thời khẳng định: “Chủ nhật đỏ” là hoạt động khởi đầu cho phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đồng chí gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tổ chức và hưởng ứng ngày hội, đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, các ngành tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức. Tăng cường cơ sở vật chất, bảo quản nguồn máu an toàn; thường xuyên biểu dương những tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu, qua đó góp phần cổ vũ, động viên phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng phát triển.

Thu Hoài