Thứ 4, 03/07/2024, 02:57[GMT+7]

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổng kết công tác công đoàn năm 2019

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:55:44
1,233 lượt xem
Sáng ngày 9/1, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh được trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong hoạt động công đoàn 2019.

Thực hiện chủ đề "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn", năm 2019, các cấp công đoàn trong các khu công nghiêp tỉnh đã triển khai tổ chức "Tết sum vầy", "Tháng công nhân" đến các phân xưởng, nhà máy với nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người lao động. Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, đã có 17.300 đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ các hoạt động phúc lợi. Nhiều giải pháp trong việc giải quyết kiến nghị, khó khăn, bức xúc của đoàn viên và người lao động đã được triển khai như: phối hợp với các sở, ban, ngành giải quyết 2 vụ ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH Điện tử Woolley Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghiệp ngũ kim Fortress, 5 vụ tập trung đòi quyền lợi tại Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Datex. Hiện tại, mức thu nhập bình quân của công nhân đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng; 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cơ sở tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN tuy nhiên số doanh nghiệp nợ đọng BHXH của người lao động còn nhiều cả về số tiền và số người lao động đang bị nợ.

Năm 2020, nhiệm vụ của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh là tập trung vào việc phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện tốt các quy định để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng kỷ niệm chương cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. 

Tại hội nghị, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đã phát động, ký giao ước thi đua năm 2020 và tổ chức trao thưởng cho một số đơn vị, tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2019.  

Tú Anh