Thứ 6, 05/07/2024, 18:48[GMT+7]

Thành phố: Bắt đối tượng nữ vờ đổi tiền lẻ lấy tiền chẵn rồi lên xe bỏ chạy

Thứ 6, 10/01/2020 | 16:36:55
2,037 lượt xem
Chiều ngày 10/1, một cán bộ Đội CSĐT - Công an thành phố xác nhận thông tin trên và cho biết vụ việc đang được Công an TP. Thái Bình mở rộng điều tra, khẩn trương xác minh làm rõ.

Cửa hàng của vợ chồng ông Thắng, bà Lan.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 tối ngày 9/1. Thời điểm đó, bà Hoàng Thị Lan (SN 1962, trú số nhà 97, tổ 9, phường Lê Hồng Phong) đang dọn hàng chuẩn bị đóng cửa hàng kinh doanh mũ (tại địa chỉ trên) thì có 1 đối tượng nữ khoảng ngoài 30 tuổi đi xe gắn máy, mặc quần bò, áo khoác màu ghi đá, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay xách chiếc cặp màu đen dừng xe bên lề đường vào nhờ đổi tiền lẻ lấy tiền chẵn. Người phụ nữ này đưa ra một xấp tiền lẻ, trong đó có những tờ tiền mệnh giá 50 nghìn đồng.  

"Đầu tiên chị ta nhờ đổi 1 triệu, sau đó lại thay đổi nhờ tôi đổi cho 2 triệu lấy tiền chẵn để đi có việc. Thấy chị ta ăn mặc, xách cặp có vẻ đứng đắn, nghĩ người ta có việc đi thăm hỏi cưới xin nên không ngần ngại tôi mở tủ đựng tiền bán hàng lấy 2 triệu đồng mệnh giá 500 nghìn đồng đổi giúp. Tôi đưa tiền chẵn, chị ta đưa tôi tiền lẻ. Sau khi kiểm đếm tôi bảo thiếu, chị ta bảo ra cốp xe lấy. Tôi đi theo ra thì bất ngờ chị ta lên xe nổ máy hòng bỏ chạy...", bà Lan kể.  

Sự việc diễn ra rất nhanh và bất ngờ nhưng bà Lan vẫn kịp bám vào đuôi xe do người phụ nữ điều khiển, miệng liên tục hô "cướp" để hàng xóm chạy ra giúp đỡ. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn cố tình điều khiển xe bỏ chạy kéo theo bà Lan, được khoảng 50m thì va chạm với đuôi xe gắn máy đi phía trước khiến tay lái loạng choạng ngã ra đường. Bà Lan liền túm chặt cổ áo người phụ nữ đồng thời hô hoán những người buôn bán gần đó và hàng xóm ứng cứu. 

Vụ việc sau đó được báo lên công an phường Lê Hồng Phong, đồng thời người dân gọi điện thoại cho lực lượng cảnh sát 113. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CS 113 và Công an phường Lê Hồng Phong nhanh chóng có mặt khống chế đối tượng đưa về cơ quan Công an thành phố để xác minh làm rõ. 

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên là Trần Thị Ngoãn (SN 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).  

Cơ quan Công an TP. Thái Bình đã tiến hành lập biên bản vụ việc, lấy lời khai của đối tượng, tạm giữ một xe gắn máy BKS: 18F2 - 2938 và các tang vật chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra.  

Khánh Linh 

(CTV) 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày