Thứ 2, 08/07/2024, 01:24[GMT+7]

Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:23:15
2,689 lượt xem
Sáng ngày 14/1, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý năm 2020, khai mạc phố ông đồ và một góc chợ quê.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý 2020.

Audio: 1401_thoia_khai_mac_hoi_bao_xuan_mixdown.mp3

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội báo Xuân là hoạt động chính trị, văn hóa truyền thống của báo chí Thái Bình và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ nhân dân và bạn đọc nhân dịp Tết cổ truyền. Năm nay, Hội báo Xuân tổ chức tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hơn 200 đầu báo, tạp chí, đặc san số Tết Canh Tý của các cơ quan báo chí, hội nhà báo các tỉnh, thành phố từ mũi Cà Mau cho đến địa đầu Móng Cái. Trong đó, Báo Thái Bình số Xuân Canh Tý với 76 trang, in 4 màu trên giấy couche là ấn phẩm đặc biệt hội tụ ý tưởng công sức, tâm huyết, trí tuệ của cả tập thể cơ quan Báo Thái Bình và đội ngũ thông tin viên, cộng tác viên trong cả nước chào xuân mới và chào đón những sự kiện chính trị quan trọng của cả nước và của tỉnh năm 2020. 

Hội báo Xuân Canh tý diễn ra từ ngày 14-24/1. Sau thời gian trưng bày, toàn bộ ấn phẩm sẽ được gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình.

Cùng với hội báo Xuân, Bảo tàng tỉnh cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Văn hóa Việt tổ chức khai mạc hoạt động tuyên truyền về di sản văn hóa phi vật thể: phố ông đồ và một góc chợ quê với mục đích giới thiệu về nghệ thuật thư pháp cũng như tái hiện khung cảnh một góc chợ quê xưa cùng với một số trò chơi dân gian, những nét đẹp trong truyền thống văn hóa của người Việt tới đông đảo quần chúng nhân dân. Tại đây, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm những trò chơi dân gian truyền thống như: đập niêu đất, chơi ô ăn quan, nhảy bao bố, bắt trạch trong chum, nhảy sạp....

Một số hình ảnh tại Hội báo Xuân Canh Tý 2020:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm phòng trưng bày các ấn phẩm báo Xuân Canh Tý 2020.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các nghệ nhân thể hiện nghệ thuật thư pháp.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng góc chợ quê.

Bạn đọc tham quan phòng trưng bày Báo Xuân.

 Phóng viên Báo Thái Bình tại Hội báo Xuân. Ảnh: Tú Anh 

Tú Anh

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày