Chủ nhật, 07/07/2024, 19:41[GMT+7]

Xử lý 1.206 vụ vi phạm về kinh doanh, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3,1 tỷ đồng

Thứ 4, 15/01/2020 | 17:03:22
1,852 lượt xem
Đó là kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) trong năm 2019 được Cục QLTT công bố tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 vào sáng ngày 15/1.

Các tập thể và cá nhân được Cục Quản lý thị trường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý thị trường năm 2019.

Trong năm 2019, Cục QLTT triển khai nhiều kế hoạch kiểm tra chuyên đề và đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường. Lực lượng chức năng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra 3.386 vụ, phát hiện và kịp thời xử lý 1.206 vụ vi phạm góp phần bảo đảm ổn định thị trường, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Để phòng ngừa vi phạm pháp luật và huy động người tiêu dùng tham gia thông tin, tố giác tội phạm, Cục QLTT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức: hội nghị, cấp phát tờ rơi, phối hợp với Báo Thái Bình thông tin các vụ việc vi phạm điển hình, hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Cục QLTT cũng phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trao đổi thông tin, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Đơn vị tích cực tham mưu các giải pháp, nhiệm vụ giúp Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả kịp thời, hiệu quả; tham mưu cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Năm 2020, Cục QLTT tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm thị trường ổn định, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; phấn đấu tổ chức kiểm tra 3.500 vụ, tổng số tiền thu phạt, bán hàng tịch thu sung công quỹ nhà nước tăng hơn 10% so với chỉ tiêu được giao.

Tại hội nghị, Cục QLTT đã tổ chức khen thưởng cho 22 tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2019.

Khắc Duẩn