Thứ 2, 08/07/2024, 03:34[GMT+7]

Đông Hưng đón giao thừa

Thứ 7, 25/01/2020 | 01:44:25
2,578 lượt xem
Phấn khởi trước thành quả một năm gặt hái được, mừng huyện về đích nông thôn mới, trong đêm giao thừa xuân Canh Tý, các tầng lớp nhân dân huyện Đông Hưng nô nức kéo về các điểm biểu diễn văn nghệ và bắn pháo hoa… chào đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đông Hưng tham dự chương trình văn nghệ mừng xuân Canh Tý.

Đêm giao lưu văn nghệ mừng xuân Canh Tý của huyện Đông Hưng vẫn diễn ra tại Trung tâm Văn hóa huyện như các đêm giao thừa trước nhưng năm nay đây còn là điểm bắn pháo hoa của huyện. Chính vì vậy, 22 giờ chương trình văn nghệ mới bắt đầu nhưng 20 giờ hơn nhiều người dân từ các ngả đường đổ về đây chờ thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón năm mới. 

Em Nguyễn Thu Trang, thôn Phong Lôi Tây, xã Đông Hợp cho biết: Đêm giao thừa nào em cũng cố gắng hoàn thành sớm việc nhà để cùng người thân, bạn bè đến đây xem biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước. Chúng em cũng ở lại đây để được ngắm những màn pháo hoa đặc sắc đúng giờ khắc thiêng liêng của năm mới. Em mong năm mới mọi người đều khoẻ mạnh, gặt hái nhiều thành công mới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, động viên tổ công tác đặc biệt về an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Đi đón giao thừa, song hầu hết mọi người vẫn nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, không dàn hàng ngang, không lạng lách, đánh võng, đua xe, đặc biệt không uống rượu bia khi tham gia giao thông. 

Anh Vũ Đình Luân, thôn Nguyên Lâm, xã Hoa Lư cho biết: Em thường cùng các bạn đi xe máy lên trung tâm huyện đón giao thừa nhưng yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Mọi năm, trong bữa cơm tất niên, bữa cơm sum vầy ngày cuối năm nên có uống cốc bia, cốc rượu nhưng năm nay không dám uống để bảo đảm an toàn cho mình, cho mọi người.    

Một tiết mục văn nghệ mừng xuân Canh Tý.

Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, lực lượng công an và đội tự quản an ninh từ huyện xuống cơ sở vẫn chốt trực 24/24 giờ để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn. 

Anh Trần Vũ Dương, Trưởng Công an xã Liên Giang cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, nhất là đêm giao thừa, xã đã huy động 100% công an viên, cán bộ các ngành, đoàn thể của xã, của thôn phối hợp chốt trực thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ để nhân dân vui tết, đón xuân mới bình yên, an toàn.

Không khí xuân không chỉ diễn ra tại các điểm văn nghệ mà tại các điểm tâm linh, già trẻ, gái trai cũng tranh thủ đến thắp hương bái Phật cầu một năm quốc thái, dân an, nhà nhà đầm ấm, yên vui, đồng thời xin lộc về nhà. Phong tục lên chùa hái lộc cầu an ở nhiều địa phương đã góp phần giảm hẳn tình trạng bẻ cành, ngắt lộc các hàng cây ven đường. 

Bà Nguyễn Thị Gái, thôn Trần Phú, xã Nguyên Xá chia sẻ: Đêm giao thừa nào tôi cũng tranh thủ tới chùa Quỳnh Hoa dâng hương bái Phật, cầu một năm mới sức khỏe, bình an và xin lộc về nhà.

Màn pháo hoa mãn nhãn tại Trung tâm Văn hóa huyện. 

Trên các cung đường của thị trấn Đông Hưng trước lúc giao thừa, các bác lao công vẫn miệt mài quét dọn, thu rác vận chuyển về nơi tập kết để năm mới nơi nào cũng xanh, sạch, đẹp. 

Chị Lê Thị Hồng, tổ thu gom rác thải thị trấn Đông Hưng cho biết: Cuối năm mọi người sắm đồ tết, tổng dọn nhà cửa nên lượng rác thải sinh hoạt nhiều,  tổ thu gom phải tăng số lần thu rác từ 2 lần/ngày lên 4 lần/ngày. Ai cũng mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để được về nhà sớm đón giao thừa.

Đông đảo người dân hào hứng xem bắn pháo hoa.

Đi qua một số địa phương trên địa bàn huyện Đông Hưng, điều chúng tôi ghi nhận được là không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân chào đón năm mới. Hương xuân đã ngập tràn từ đường phố tỏa về các gia đình. Một mùa xuân an lành đã đến!

Thu Hiền