Thứ 2, 08/07/2024, 03:41[GMT+7]

Tết Canh Tý 2020: An toàn, bình yên

Thứ 4, 29/01/2020 | 16:14:54
2,685 lượt xem
Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui xuân, đón tết Canh Tý 2020, Công an tỉnh đã chủ động triển khai các kế hoạch công tác giữ vững an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.

Lực lượng Cảnh sát giáo thông làm nhiệm vụ đêm giao thừa.

Trong 7 ngày tết Canh Tý 2020 (từ 23 đến 29/1/2020), trên địa bàn tỉnh không xảy ra những tình huống đột xuất bất ngờ, không xảy ra trọng án, không xảy ra các vi phạm về pháo, không xảy ra cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm, tạo thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

Công an tỉnh đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, phát huy vai trò của hàng vạn cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, các mô hình tổ tự quản của quần chúng nhân dân tham gia tuyên truyền, bảo vệ an ninh trật tự ở các thôn, làng, tổ dân phố, cụm dân cư. Chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố chủ động trong công tác phòng ngừa; tập trung tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động về phương thức, thủ đoạn hoạt động và biện pháp phòng, chống tội phạm, quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ, thực hiện Luật 14 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo.

Công an tỉnh đã thành lập 5 tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, bắt đầu triển khai từ ngày 12/1 đến ngày 25/1/2020; trưng dụng 19 đồng chí là lãnh đạo và 275 cán bộ, chiến sĩ ở các phòng, ban Công an tỉnh tăng cường cho công an các địa phương, bảo đảm các xã và tổ dân phố đều có công an chính quy phối hợp với các lực lượng ở cơ sở đủ mạnh để triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và đấu tranh, ngăn chặn các vi phạm về pháo, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 

Cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định trực ban, trực chiến, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; qua đó đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương vận động thu hồi 26,6 kg pháo các loại, 2kg thuốc pháo, 1,2 kg thuốc nổ, 7 kíp mìn, 1 lựu đạn, 5 súng tự chế, 24 viên đạn quân dụng các loại, 31 vũ khí thô sơ, 2 công cụ hỗ trợ và 1 đồ chơi nguy hiểm; bảo vệ tuyệt đối an toàn 10 điểm bắn pháo hoa mừng xuân mới trong đêm giao thừa. 

Tết Canh Tý 2020 là năm thứ 8 liên tiếp Thái Bình không xảy ra đốt pháo nổ và thả đèn trời, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Lực lượng công an cũng đã phối hợp với các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trên tuyến, tội phạm trộm cắp, cướp, cưỡng đoạt tài sản tại các điểm vui chơi giải trí, qua đó đã bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui xuân, đón tết. Trong những ngày tết Nguyên đán Canh Tý 2020, toàn tỉnh chỉ xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự, trong đó không để xảy ra trọng án, không xảy ra các vụ việc phức tạp.

Lực lượng Cảnh sát cơ động kiểm tra phương tiện giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông đã ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra xử lý nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ; triển khai phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép. Trong đó, đã triển khai phương án chống ùn tắc trên tuyến quốc lộ 10, đã không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tai nạn giao thông đã giảm, toàn tỉnh chỉ  xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, bị thương 1 người, xảy ra 3 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 4 người. Kết quả công tác bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đã góp phần để nhân dân đón xuân, vui tết bình yên,  hạnh phúc.

Để bảo đảm an ninh trật tự dịp đầu năm mới, Công an tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tệ nạn cờ bạc, tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

                                                                                                            Nguyễn Tùng