Thứ 6, 05/07/2024, 05:19[GMT+7]

Cần quyết liệt thực hiện quy định đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

Chủ nhật, 09/02/2020 | 18:52:30
2,450 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra tại chùa Keo, huyện Vũ Thư vào chiều ngày 9/2.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại chùa Keo.

Audio: 0902_thoia__dchi_thang_ktra_tai_vu_thu_mixdown.mp3

Tại di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban Quản lý di tích chùa Keo cũng như UBND huyện Vũ Thư trong việc thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo tới người dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Ban quản lý di tích chùa Keo đã thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc khử trùng Cloramin B và yêu cầu nhân dân địa phương cũng như du khách thập phương bắt buộc đeo khẩu trang khi đến chùa.

Theo ghi nhận tại chùa Keo vào chiều ngày 9/2, đa phần người dân đã đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng cũng như chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Ban quản lý di tích chùa Keo cần tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh và tất cả những trường hợp không đeo khẩu trang sẽ không được vào di tích. Trong những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình sẽ chuyển 3.000 khẩu trang vải cho Ban quản lý di tích chùa Keo. Người dân khi đi lễ nếu không mang theo khẩu trang có thể mua ngay tại chùa với giá 2 nghìn đồng/chiếc (đã có hỗ trợ của UBND tỉnh), giá ban đầu là 7 nghìn đồng/chiếc.

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý di tích chùa Keo không tiếp tục sử dụng 2 lọ nước sát khuẩn tay không đảm bảo chất lượng. 

Trong quá trình kiểm tra tại chùa Keo, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã phát hiện 2 lọ nước sát khuẩn tay không đảm bảo chất lượng và yêu cầu Ban quản lý di tích chùa Keo không tiếp tục sử dụng. Đồng chí yêu cầu cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, phân phối những sản phẩm này, không để những sản phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cũng như sức khỏe của người dân.

Tú Anh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày