Thứ 4, 03/07/2024, 05:43[GMT+7]

Đông Hưng: Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm

Thứ 6, 21/02/2020 | 16:28:29
1,264 lượt xem
Trước tình hình dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm có thể bùng phát. Để chủ động ngăn chặn, UBND huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các địa phương tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch cúm cho đàn gà tại gia đình ông Nguyễn Giang Nam, xã Lô Giang (Đông Hưng).

UBND huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát dịch bệnh, tổ chức rà soát, thống kê tổng đàn gia cầm và ký cam kết với các hộ chăn nuôi, kinh doanh buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm, các sản phẩm gia cầm chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm. 

Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học; chủ động tiêm phòng sớm vắc xin cúm gia cầm đại trà đợt 1 cho đàn gia cầm, phấn đấu tỷ lệ tiêm đạt 80% tổng đàn trong diện tiêm. 

Tiếp tục tổ chức thực hiện tháng tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường, đặc biệt là ở các vùng trọng điểm, nguy cơ cao, ổ dịch cũ để tiêu diệt các loại mầm bệnh. Thực hiện nghiêm quy định về xuất, nhập gia cầm trên toàn địa bàn. Xây dựng kế hoạch và phương án sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra với nhân lực, vật lực sẵn có của địa phương để kịp thời xử lý khi phát sinh ổ dịch cúm gia cầm, không để dịch bệnh phát sinh và lây lan ra diện rộng, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày