Thứ 6, 05/07/2024, 01:56[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh báo cáo tiến độ triển khai các dự án

Thứ 3, 25/02/2020 | 15:03:41
4,271 lượt xem
Sáng ngày 25/2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh báo cáo tiến độ triển khai các dự án.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đang thực hiện một số dự án: 3 dự án thuộc Chương trình ứng phó với biến đổi khí khậu toàn cầu và nước biển dâng; 4 dự án thuộc Chương trình nâng cấp hệ thống đê sông tỉnh Thái Bình; 2 dự án thuộc Chương trình mục tiêu ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu và tăng trưởng xanh; 11 dự án xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố ảnh hưởng của bão, lũ năm 2017.

Ngoài ra, còn một số dự án khác: Xử lý cấp bách tuyến đê, kè thuộc đê tả sông Hồng đoạn từ K158+150 đến K159+550 huyện Vũ Thư; dự án nâng bãi ổn định đê biển số 8 từ K26+700 đến K31+700 huyện Thái Thụy, kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ; dự án nắn tuyến đê biển số 8 từ K26+700 đến K31+700, kết hợp giao thông huyện Thái Thụy... Năm 2020, dự kiến sẽ có 9 dự án được khởi công mới, trong đó có 8 dự án nâng cấp đê điều xung yếu cần xử lý cấp bách và dự án nâng cấp đê tuyến I Bình Thanh, Bình Định, Hồng Tiến (triền đê Hồng Hà II) huyện Kiến Xương…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc các dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những công việc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã thực hiện được trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đẩy nhanh tiến độ các dự án được giao để phát huy hiệu quả công tác phòng, chống lụt, bão.

 Công trình cống Thụy Bích tại K38+500 đê hữu Trà Lý qua địa phận huyện Kiến Xương đang trong quá trình triển khai xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3/2020. 

Đối với những công trình đang thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư thi công vượt tiến độ được giao; đối với những công trình đã có kế hoạch bố trí vốn thì tập trung hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan để triển khai đầu tư xây dựng trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình triển khai thực hiện phải quản lý, giám sát chặt chẽ về chất lượng, khối lượng công trình, tuân thủ theo đúng thiết kế. Đối với một số dự án tại hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh khẩn trương rà soát lại các hạng mục, lý trình để không trùng với Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình… 

Về một số kiến nghị, đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành tham mưu, trình lãnh đạo UBND tỉnh để kịp thời xem xét, giải quyết...

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày