Thứ 6, 05/07/2024, 03:37[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly người về từ vùng có dịch Covid – 19 tại Trường Quân sự tỉnh

Thứ 4, 26/02/2020 | 18:58:30
5,042 lượt xem
Chiều ngày 26/2, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid -19) đã đi kiểm tra khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh Covid -19 của tỉnh đặt tại Trường Quân sự, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (xã Đông Phong, Đông Hưng).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng, chống dịch, bệnh Covid -19 chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh.

Audio: 27022020_dong_chi_thang_kiem_tra_dich_2602_mixdown.mp3

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo của tỉnh phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra về việc tổ chức cách ly, giám sát đối với công dân của tỉnh đi về từ vùng dịch theo quy định, Trường Quân sự tỉnh được chọn là điểm để tiếp nhận cách ly các công dân từ tối ngày 25/2. Đến chiều ngày 26/2, 30 người đi về từ vùng dịch đã được các cơ quan chức năng vận chuyển, tiếp nhận, theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly. Tất cả các đối tượng thuộc diện cách ly được bảo đảm đầy đủ và miễn phí các điều kiện về sinh hoạt, y tế như: khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ngày;  khu vực lưu trú được phun khử khuẩn 1 lần/ngày; trang bị đồ dùng sinh hoạt, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng; được bố trí các khu vực chơi thể thao, xem ti vi, sử dụng wifi kết nối internet, chất thải sinh hoạt được xử lý theo đúng quy định…

Sau khi kiểm tra khu vực cách ly, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác phòng chống dịch, bệnh.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh, theo dõi kỹ, báo cáo đầy đủ các diễn biến tại khu vực cách ly. Bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác hậu cần, hết sức quan tâm, động viên đời sống tinh thần của những người trong diện cách ly. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông để nâng cao nhận thức và sự hợp tác của người dân với cơ quan chức năng thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo chuyên môn của ngành Y tế.

Kiểm tra y tế các công dân của tỉnh đi về từ vùng dịch tại khu vực cách ly Trường Quân sự tỉnh. 

Làm việc với UBND xã Đông Phong, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự hợp tác của chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Trước tình trạng một số địa phương chưa làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền khiến người dân có thái độ lơ là, chủ quan trước dịch bệnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý theo quy định và nắm bắt tâm tư, tình cảm của công dân đi về từ vùng dịch, kiểm soát tốt các nguồn lây nhiễm ngay từ cơ sở. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân yên tâm hợp tác tốt với chính quyền và cơ quan chức năng trong công tác phòng chống dịch Covid -19. Vận động người dân tiết giảm quy mô các hoạt động sinh hoạt cộng đồng như đám cưới, đám tang, hạn chế tiếp xúc đông người, thực hiện các bước tự phòng dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Đồng chí cũng yêu cầu khi có thông báo cho học sinh đi học trở lại, trước thời điểm nhập học 1 ngày, các trường học trong tỉnh thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ nhà trường và hướng dẫn đầy đủ cho giáo viên, học sinh các bước vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh Covid -19, thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trịnh Cường