Thứ 4, 03/07/2024, 02:28[GMT+7]

Hưng Hà: Hỗ trợ bò giống giúp nông dân sản xuất thoát nghèo

Thứ 4, 04/03/2020 | 08:36:35
790 lượt xem
Huyện Hưng Hà vừa tổ chức cho các hộ nghèo và cận nghèo đi thăm, chọn bò giống theo chương trình dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2019.

Chọn giống bò bảo đảm chất lượng giúp nông dân phát triển sản xuất.

Trong lần nhận bò giống lần này có 26 hộ nghèo và 28 hộ cận nghèo của các xã Tiến Đức, Liên Hiệp và xã Hòa Bình đã đến thăm và chọn bò tại Công ty Giống gia súc Đức Hoàng tại thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình. Các hộ được tự chọn bò giống sau đó đánh số, được tiêm phòng theo dõi trong 15 ngày. Bò giống khỏe mạnh sẽ được Công ty Giống gia súc Đức Hoàng thực hiện chuyển đến các hộ gia đình theo số đã chọn. Đối với hộ nghèo được chọn bò giống có giá trị 15 triệu đồng, hộ cận nghèo được chọn bò giống 12 triệu đồng. Các hộ nghèo và cận nghèo sau khi nhận được bò giống phải cam kết thực hiện việc chăn nuôi để bò sinh sản và phát triển kinh tế hộ sớm vươn nên thoát nghèo. 

Đây là chương trình hỗ trợ thiết thực trong dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo của tỉnh đã được triển khai trong 3 năm qua, được Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình và Công ty Giống gia súc Đức Hoàng thực hiện hiệu quả.

Cao Mừng
(Đài TT – TH Hưng Hà)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày