Thứ 6, 05/07/2024, 08:06[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 06/03/2020 | 10:46:32
1,991 lượt xem
Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã tăng cường tuyên truyền trực quan, lưu động và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch Covid-19 cùng các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế đến người dân, cộng đồng, giúp người dân chủ động phòng, chống dịch hiệu quả.

Phun hóa chất khử trùng nơi công cộng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Xuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, trên thế giới số người mắc và tử vong do dịch vẫn tăng lên từng ngày. Để chủ động phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, tác hại, nguy cơ lây nhiễm, các biện pháp phòng, chống để nhân dân nắm vững và phòng, chống dịch hiệu quả. Phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin hoặc tung tin không chính xác, gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng... Khuyến cáo nhân dân về những thông tin thất thiệt trên các trang mạng xã hội. Theo khuyến cáo của ngành Y tế, để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, trong môi trường gia đình, cộng đồng dân cư cần bảo đảm sạch sẽ, thông thoáng, thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng, hạn chế đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc với người có biểu hiện cúm; sử dụng khẩu trang đúng cách. Không khạc nhổ bừa bãi, cung cấp đầy đủ nước, chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng. Vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng... 

Ngoài ra, các bệnh viện huyện, trạm y tế cũng đã chuẩn bị tốt từ cơ sở vật chất, kế hoạch cách ly, điều trị, chuẩn bị thuốc men, trang bị phòng hộ cho nhân viên y tế, bảo đảm kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch tại chỗ. Tập trung tuyên truyền, vận động những người có nguy cơ nhiễm dịch cao yên tâm, tin tưởng tự giác đến các cơ sở y tế khám, điều trị; thực hiện các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh. Đến nay, Tiền Hải đã tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, kỹ năng giám sát dịch tễ, xử lý bệnh nhân, xử lý môi trường cho cán bộ Trung tâm Y tế huyện, trạm trưởng trạm y tế 35 xã, thị trấn. Phân công giám sát, quản lý những lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nhất là những lao động đến từ Trung Quốc, vùng có dịch. Số lao động nước ngoài đến thời điểm này được quản lý đều có sức khỏe bình thường. Trung tâm Y tế huyện đã cấp khoảng 1.300kg Cloramin B cho các doanh nghiệp, trường học, UBND xã, thị trấn, trạm y tế thực hiện khử trùng. Thành lập 3 đội phản ứng nhanh và 2 tổ phun hóa chất xử lý môi trường tại các chợ trên địa bàn huyện. Đồng thời, đã phát khẩu trang chuyên dụng, quần áo phòng dịch cho cán bộ trạm y tế, từ đó góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn.


Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày