Thứ 4, 03/07/2024, 06:21[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 09/03/2020 | 17:49:27
3,101 lượt xem
Chiều ngày 9/3, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 số 5 của UBND tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kiến Xương.

Đến 8 giờ ngày 9/3, huyện Kiến Xương chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm Covid – 19. Toàn huyện có 56 người trở về từ vùng có dịch đang phải cách ly, theo dõi y tế. Trong đó, có 5 người Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ (xã Vũ Quý) sau khi nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế đã được cách ly đủ 14 ngày tại Campuchia, tuy nhiên không xuất trình được giấy tờ nên Trung tâm Y tế huyện và xã Vũ Quý yêu cầu 5 người này tiếp tục cách ly tại khu cách ly của doanh nghiệp thêm 14 ngày. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Kiến Xương cũng đang khẩn trương bố trí khu vực cách ly tập trung thứ hai của huyện tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện với quy mô khoảng 100 giường; bố trí khu cách ly tại các xã, thị trấn với quy mô tối thiểu 10 người/xã; đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch từ huyện đến cơ sở. Ngoài ra, huyện đã thành lập 5 tổ làm việc trực tiếp tại các khu vực cách ly của huyện, sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có người đến cách ly.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại khu vực cách ly tập trung của huyện, xã Bình Minh và công tác phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (xã Vũ Quý).

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Trạm Y tế xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. 

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Kiến Xương làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu vực cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng tiếp nhận người đến cách ly khi có yêu cầu. Khu vực cách ly phải bảo đảm điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho người cách ly, chú trọng khâu xử lý nguồn chất thải, rác thải theo đúng quy trình, không làm ảnh hưởng đến người dân trong vùng. Đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên, liên tục trên hệ thống truyền thanh cơ sở về tình hình dịch, biện pháp phòng dịch để người dân hiểu, có biện pháp tự bảo vệ. Các xã, thị trấn bố trí khu vực cách ly ở địa phương mình một cách hợp lý, đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nhân lực theo yêu cầu. Cùng với ổn định tình hình kinh doanh, sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, thường xuyên tuyên truyền đến người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế, tuyệt đối không giấu dịch, khi có người lao động, nhất là người có tiền sử đi về từ các vùng dịch, tiếp xúc gần với người trở về từ các vùng dịch phải báo cáo cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng gia dụng, thực phẩm... cần ổn định thị trường tiêu dùng, không lợi dụng tình hình dịch để làm lợi doanh nghiệp trái quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến người dân; đồng thời thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên và người tiêu dùng có biện pháp tự phòng, chống dịch trong các hoạt động giao dịch…

Tất Đạt