Thứ 6, 05/07/2024, 05:24[GMT+7]

Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy với công tác xã hội, từ thiện

Thứ 3, 10/03/2020 | 09:38:46
3,277 lượt xem
Năng động, sáng tạo, tận tụy trong chuyên môn nghiệp vụ và nhiệt tình với các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ, nhất là công tác xã hội, từ thiện - đó là những gì chúng tôi ghi nhận được từ phụ nữ Công an huyện Thái Thụy.

Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy trao hỗ trợ hàng tháng cho gia đình em Nguyễn Thị Lan Anh.

Có dịp cùng Hội Phụ nữ Công an huyện đến thăm, tặng quà em Nguyễn Thị Lan Anh, 9 tuổi tại thị trấn Diêm Điền, chúng tôi càng thấu hiểu cuộc sống này còn rất nhiều người khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Nguyễn Thị Lan Anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay khi mới sinh ra em đã mắc bệnh não úng thủy, là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất đối với trẻ sơ sinh. Người mẹ sinh ra em sợ khó khăn, vất vả đã bỏ rơi em từ lúc còn nhỏ. Bố em vì hoàn cảnh khó khăn phải đi làm ăn xa nên em sống cùng ông bà nội. Để giúp ông bà nội em vơi bớt khó khăn, Hội Phụ nữ Công an huyện đã nhận bảo trợ, hàng tháng hỗ trợ gia đình 300.000 đồng và 15kg gạo. 

Bà Bùi Thị Hà, bà nội em Nguyễn Thị Lan Anh cho biết: Tôi và ông nội cháu đều tuổi cao, sức yếu, không còn khả năng lao động nên việc chăm sóc, nuôi dưỡng cháu gặp nhiều khó khăn. Vì thế, số tiền và gạo của Hội Phụ nữ Công an huyện hỗ trợ hàng tháng rất có ý nghĩa, giúp gia đình tôi có thêm điều kiện chăm sóc, chữa bệnh cho cháu để cháu được đến trường học hành như các bạn.

Đại úy Hồ Thị Hải Yến, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy cho biết: Ngoài trường hợp của em Nguyễn Thị Lan Anh, hiện nay Hội còn bảo trợ một hoàn cảnh khó khăn khác là em Đỗ Văn Hiếu, khu 4, thị trấn Diêm Điền với số tiền mỗi tháng 300.000 đồng và 15kg gạo. Để có kinh phí cho hoạt động này, Hội đã xây dựng quỹ bảo trợ nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phát động hội viên trích từ tiền lương ủng hộ quỹ bảo trợ 100.000 đồng/tháng. Hội hiện có 19 hội viên nên mỗi tháng quỹ thu được 1,9 triệu đồng. Số kinh phí này được Hội tổ chức giúp đỡ 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kể trên và những gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

Ngoài việc nhận bảo trợ, hỗ trợ tiền và gạo hàng tháng cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an huyện còn tích cực phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh đẩy mạnh các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội đã trao 50 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 500.000 đồng/suất. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ nhiều hộ nghèo trong huyện.

Không chỉ tích cực, nhiệt tình với công tác xã hội, từ thiện, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy còn nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò, trách nhiệm, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm có nhiều lượt nữ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện được Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện tặng giấy khen. Những hoạt động vì cộng đồng của Hội Phụ nữ Công an huyện Thái Thụy thời gian qua đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân.

Trần Tuấn