Thứ 2, 08/07/2024, 01:04[GMT+7]

Ngày Khí tượng thế giới năm 2020: “Khí hậu và nước”

Thứ 7, 21/03/2020 | 19:45:23
1,767 lượt xem
Chủ đề Ngày Khí tượng thế giới năm 2020 (23/3 hàng năm) được tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) lựa chọn là “Khí hậu và nước”.

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường biển Cồn Vành

Chủ đề này phản ánh mục đích cốt lõi của WMO và vai trò thiết yếu của ngành khí tượng thủy văn trong việc giám sát hệ thống trái đất, nhằm hướng đến mục tiêu toàn cầu về sự phát triển bền vững, thực hiện thông qua các hoạt động cộng đồng, góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, bảo vệ và phát triển nguồn tài nguyên nước của mỗi quốc gia.

Hưởng ứng Ngày Khí tượng thế giới năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực như treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, đơn vị, các tuyến phố chính, tổ chức các hoạt động truyền thông; khởi công, xây dựng và bàn giao các dự án, công trình lĩnh vực khí tượng thủy văn, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu, phục vụ tốt hơn các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh. Đẩy mạnh vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, hệ thống thoát nước.

Minh Nguyệt