Thứ 2, 08/07/2024, 02:38[GMT+7]

Nữ sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 133

Thứ 5, 26/03/2020 | 15:45:22
6,937 lượt xem
Ngày 21-22/3, sinh viên L.T.M, lớp K45D, Trường Đại học Y Dược Thái Bình có lên thăm bác điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, sau đó trở lại trường học tập. Đến ngày 24/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân dương tính với Covid-19 là bệnh nhân số 133 có thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29/2 – 22/3.

Sinh viên có tiếp xúc gần với sinh viên L.T.M đang được cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh.

Ngay sau khi có thông tin về việc sinh viên L.T.M có lên Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian có bệnh nhân 133 điều trị (nơi ghi nhận đã có 2 điều dưỡng nhiễm Covid-19 trước đó), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Trường Đại học Y Dược Thái Bình tiến hành điều tra dịch tễ quá trình di chuyển, tiếp xúc của sinh viên L.T.M. 

Qua xác minh cho thấy, thời điểm bác của sinh viên L.T.M nhập viện là ngày 17/3. Trong thời gian này, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 133 đã chuyển sang phòng khác điều trị từ 4 ngày trước đó. Như vậy, sinh viên L.T.M không phải là người tiếp xúc trực tiếp mà được coi là người có yếu tố liên quan đến bệnh nhân 133.  

Hiện nay, sinh viên L.T.M đang được cách ly, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. 25 sinh viên của lớp K45D, Trường Đại học Y Dược Thái Bình có tiếp xúc gần với sinh viên L.T.M đang được cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh. Những sinh viên cùng lớp không tiếp xúc gần được theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi tạm trú. Trường Đại học Y Dược Thái Bình cũng đã tiến hành phun khử khuẩn trong khuôn viên trường; yêu cầu toàn bộ sinh viên của trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, không tham gia các hoạt động tập trung đông người…

Trường Đại học Y Dược báo cáo về trường hợp sinh viên có yếu tố liên quan đến bệnh nhân 133. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế đã có những thông báo khẩn, yêu cầu người dân nên hạn chế ra ngoài, không đi đến nơi có dịch trong thời điểm này, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, sử dụng nước muối… Người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của ngành Y tế, chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Hoàng Lanh