Thứ 2, 08/07/2024, 18:13[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 2, 17/06/2013 | 20:13:39
1,253 lượt xem
Ngày 17/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe và cho ý kiến về Kế hoạch thi tuyển công chức năm 2013, Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ và Đề án điều chỉnh mức trợ cấp xã hội thường xuyên cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch thi tuyển công chức. Ảnh: Hà Anh

* Sáng ngày 17/6, UBND tỉnh họp nghe Sở Nội vụ báo cáo kế hoạch thi tuyển công chức; chỉ tiêu và chuyên ngành đăng ký thi tuyển công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã năm 2013. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển công chức năm 2013 sẽ thi tuyển công chức cơ quan Đảng, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện; công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện và công chức cấp xã. Người dự tuyển có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định được đăng ký dự thi hai đợt. Đợt 1 thi tuyển công chức cơ quan Đảng, đoàn thể, công chức hành chính ở cấp tỉnh, cấp huyện. Đợt 2 thi tuyển công chức cấp xã. Mỗi người chỉ được đăng ký dự thi ở một cơ quan, đơn vị. Tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn đối với người dự tuyển công chức cơ quan Đảng, đoàn thể, công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, ngạch chuyên viên phải có bằng tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành cần tuyển theo vị trí việc làm. Người dự tuyển công chức cấp xã phải có bằng tốt nghiệp THPT và bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng, đại học chuyên nghiệp theo đúng chuyên ngành cần tuyển.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 1/7 đến 23/7; địa điểm tiếp nhận tại cơ quan có chỉ tiêu tuyển dụng. Người có nhu cầu dự tuyển công chức cấp xã nộp tại phòng nội vụ huyện, thành phố theo chỉ tiêu tuyển dụng. Người dự tuyển vào công chức cơ quan Đảng, đoàn thể, công chức hành chính cấp tỉnh, cấp huyện phải thi 4 môn gồm: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành, ngoại ngữ và tin học văn phòng. Người dự tuyển vào công chức cấp xã phải thi 3 môn: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành và tin học văn phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kế hoạch thi tuyển, tiêu chuẩn, trình độ của người dự tuyển, chuyên ngành tuyển dụng, việc mở rộng đối tượng được dự thi và phân biệt giới trong tuyển dụng, quy định về văn bằng tốt nghiệp...

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ xem xét, rà soát lại một số vị trí chức danh công chức, bỏ một số chuyên ngành trái với vị trí cần tuyển và bổ sung thêm một số chuyên ngành để mở rộng đối tượng thi tuyển. Thống nhất chỉ với vị trí cần tuyển là công an, quân sự trong thi tuyển công chức cấp xã mới ghi rõ yêu cầu giới tính đối tượng tuyển dụng là nam. Đối với vấn đề đăng ký nguyện vọng, yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 2 vào bất kỳ cơ quan nào nếu đủ điểm theo đúng chuyên ngành ngay từ khi nộp hồ sơ. Nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng 2 theo đúng chuyên ngành cần tuyển và tổng điểm từ cao xuống thấp. Trong khâu tổ chức thực hiện, phân công các ngành cần rõ ràng, phù hợp hơn. Đồng chí cũng đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến mạnh mẽ công tác thi tuyển công chức trong những năm tới, bảo đảm thi tuyển chất lượng, hiệu quả.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về Đề án điều chỉnh mức trợ cấp xã hội thường xuyên cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013).

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hoàng Lanh

Đến hết năm 2012, toàn tỉnh có 94.610 đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) được hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 93.688 trường hợp hưởng trợ cấp tại cộng đồng, 922 trường hợp hưởng trợ cấp tại các cơ sở BTXH. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế, giá cả thị trường như hiện nay, mức trợ cấp xã hội đối với các nhóm đối tượng trên không còn phù hợp. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Lao động - TBXH trình bày các phương án điều chỉnh mức trợ cấp và ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mức hỗ trợ sẽ tăng thêm từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng/người/tháng, có lý giải cụ thể về mức tăng, bảo đảm tính thuyết phục.

Về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với mục đích, yêu cầu đề ra, đồng thời nhấn mạnh: Sở Lao động - TBXH cần làm tốt công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động khác nhằm thể hiện sự tri ân đối với những người và gia đình đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; làm tốt công tác chuẩn bị cho hội nghị tổng kết, triển khai các pháp lệnh, văn bản hướng dẫn của Trung ương quy định về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; đẩy mạnh thực hiện Đề án hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng; tập trung giải quyết các trường hợp còn tồn đọng về chính sách ưu đãi đối với người có công; tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình, đối tượng chính sách trong và ngoài tỉnh, lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 (tỉnh Quảng Trị), Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên, Khu di tích Nhà tù Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu); giao UBND các huyện tổ chức hội nghị gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; sớm hoàn thiện các thủ tục để khởi công công trình Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình tại Thành phố Thái Bình. Sở Lao động - TBXH có trách nhiệm tiếp thu các ý kiến tham gia, hoàn chỉnh Đề án, Kế hoạch trước khi báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hà Dung - Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày