Thứ 2, 08/07/2024, 17:47[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 3, 02/07/2013 | 21:09:56
1,658 lượt xem
Chiều ngày 2/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Hội nghị đã dành thời gian nghe dự thảo các chương trình, kế hoạch hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XI) về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020. Cơ bản nhất trí với dự thảo các chương trình, kế hoạch hành động, các ý kiến phát biểu cho rằng các chương trình, kế hoạch hành động có mối liên hệ chặt chẽ với nhau vì vậy trong quá trình xây dựng cần thống nhất các nội dung, nhiệm vụ thực hiện trong từng giai đoạn cụ thể, nêu rõ những tồn tại, hạn chế để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp khi thực hiện.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị xây dựng dự thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện các chương trình, kế hoạch hành động, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thông qua theo đúng kế hoạch. Trong quá trình xây dựng, phải cụ thể hóa được mục tiêu phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, của ngành từ đó xác định nhiệm vụ cụ thể, nêu ra được các giải pháp thực hiện hợp lý.

Đối với Chương trình hành động thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phân tích và chỉ rõ yêu cầu cần rà soát lại tổ chức bộ máy của từng ngành, xem xét việc thực hiện có đúng với Nghị quyết Trung ương, Quyết định của Chính phủ, tránh tình trạng chồng chéo. Trong công tác tổ chức cán bộ, chú ý đến công tác xét tuyển, bảo đảm thời gian xét tuyển nhanh gọn, hợp lý. Đối với công tác thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý khối Đảng, đoàn thể và chính quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ triển khai xây dựng đề án thi tuyển, sớm triển khai thực hiện.

Các đại biểu dự hội nghị đã dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Hội nghị đã tổ chức công bố và trao các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc điều động, bổ nhiệm và chuẩn y kết quả bầu cử đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong tháng 6 năm 2013. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và mong rằng, trên cương vị công tác mới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ mới, yêu cầu mới đòi hỏi mỗi đồng chí cần tập trung trí tuệ, sức lực và dành nhiều thời gian nghiên cứu, học tập để có nhiều sáng kiến trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cơ quan, đơn vị ngày một phát triển, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ và thống nhất quyết nghị:

1. Điều động đồng chí Nguyễn Như Thăng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiền Hải đến nhận công tác tại Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, để bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

2. Phân công đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phụ trách Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

3. Giới thiệu đồng chí Nguyễn Thanh Tuyền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hưng Hà để HĐND huyện bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà nhiệm kỳ 2011 - 2016.

4. Đồng ý bổ nhiệm lại đồng chí Nguyễn Thanh Long giữ chức Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã thảo luận, thống nhất một số chủ trương về công tác cán bộ.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày