Thứ 7, 29/06/2024, 02:04[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình

Thứ 3, 25/06/2024 | 18:19:06
9,639 lượt xem
Chiều ngày 25/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc với cử tri 8 xã, phường của thành phố Thái Bình (thuộc đơn vị bầu cử số 16) trước Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố dự hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đại biểu dự hội nghị.

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ tám. Theo đó, kỳ họp HĐND tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 11/7/2024; kỳ họp HĐND thành phố dự kiến diễn ra trung tuần tháng 7/2024. Cử tri thành phố phấn khởi trước những thành tựu kinh tế - xã hội mà tỉnh và thành phố đã đạt được 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai. Trong đó, cử tri xã Đông Hòa và xã Vũ Chính nhất trí với việc triển khai các dự án phát triển khu dân cư, các công trình, dự án trên địa bàn. Cử tri kiến nghị việc xây dựng giá hỗ trợ giải phóng mặt bằng với đất, cây màu trên đất cần sát thực tế thị trường, bổ sung vào danh mục những cây, con có giá trị kinh tế cao của các hộ có đất thu hồi vào danh mục được đền bù, đồng thời cho phép các hộ tái định cư tại địa phương…

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Video: 250624_-_Dong_chi_Nguyen_Khac_Than_TXCT.mp4?_t=1719320558

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới cử tri thành phố một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh kinh tế của tỉnh tiếp tục có mức tăng trưởng khá, thuộc top cao của cả nước. Các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ và thu hút đầu tư đều đạt kết quả tích cực. Tỉnh cũng đang triển khai nhiều dự án trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Đồng chí cũng nêu một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024; đồng thời mong muốn cán bộ, đảng viên, cử tri và nhân dân thành phố tiếp tục đồng thuận, ủng hộ để cùng tỉnh và thành phố hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Nhất là hưởng ứng các hoạt động thiết thực để hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố.

Cử tri thành phố phát biểu kiến nghị về hỗ trợ giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. 

Cử tri thành phố Thái Bình dự hội nghị.

Đối với một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị liên quan đến triển khai các dự án của tỉnh và thành phố, đồng chí cảm ơn sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân thành phố đối với các dự án. Đồng chí khẳng định đây là các dự án sẽ tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh và thành phố. Vì vậy, công tác giải phóng mặt bằng tỉnh và thành phố triển khai thực hiện trên tinh thần công khai, minh bạch, dân chủ và theo đúng theo quy định của pháp luật. Trong quá trình giải phóng mặt bằng, thực hiện tái định cư sẽ vận dụng mọi cơ chế, chính sách hỗ trợ tốt nhất theo đúng quy định của pháp luật cho người dân trong vùng dự án cũng như tái định cư nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn chỗ ở cũ. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân để các dự án triển khai thuận lợi trong thời gian tới.

Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển kỳ họp HĐND tới.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày