Thứ 6, 05/07/2024, 04:58[GMT+7]

Tiếp nhận thông tin phòng, chống dịch Covid-19 qua đường dây nóng

Thứ 3, 07/04/2020 | 22:12:38
2,080 lượt xem
18009402 là số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ý kiến của người dân nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và được vận hành từ ngày 5/4. Đến nay, đường dây nóng đã tiếp nhận được nhiều thông tin, phản ánh từ nhân dân.

Điện thoại viên tiếp nhận thông tin phòng, chống dịch Covid-19 qua đường dây nóng.

Đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị:
  • Cá nhân, tổ chức không tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19
  • Phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch, tiếp xúc với trường hợp mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19
  • Nội dung phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông, Viettel Thái Bình đã thiết lập đường dây nóng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Với số điện thoại 18009402, điện thoại viên tiếp nhận thông tin trực tiếp từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Từ 18 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau, tổng đài tự động tiếp nhận và thông tin này được cán bộ tổng hợp thông tin phản ánh của người dân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bố trí 1 phòng làm việc, 12 cán bộ thường trực, chia thành các nhóm luân phiên nhau để tiếp nhận thông tin thông suốt, hiệu quả. Tỉnh đoàn cũng phối hợp với Viettel Thái Bình tổ chức tập huấn cho những cán bộ vận hành, quản lý đường dây nóng của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tuyên truyền rộng rãi đường dây nóng đến đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền trên hệ thống truyền thông của đoàn như website, facebook để nhiều người dân biết đến đường dây nóng. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã thành lập các đội thanh niên xung kích khi có yêu cầu hỗ trợ của người dân qua đường dây nóng tại địa bàn. 

Chị Vũ Thị Hoàng Anh, cán bộ Tỉnh đoàn cho biết: Là cán bộ đoàn, là điện thoại viên tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đây là nhiệm vụ ý nghĩa và thiết thực. Chúng tôi thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Người dân sát khuẩn tay trước khi vào Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Sau 3 ngày đi vào hoạt động, đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch đã bước đầu mang lại hiệu quả. Đến 18 giờ ngày 7/4, đã có 39 ý kiến, trong đó có 4 phản ánh, kiến nghị của người dân được gửi đến đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Nội dung các ý kiến chủ yếu hỏi các vấn đề liên quan đến việc di chuyển của người dân từ tỉnh khác về Thái Bình, từ Thái Bình đi tỉnh khác và các giấy tờ, thủ tục cần thiết khi di chuyển, xét nghiệm dịch Covid-19, việc cách ly tại Thái Bình; ý kiến phản ánh về việc ý kiến phản ánh về việc khu vực chợ tụ tập buôn bán, kinh doanh, các hộ kinh doanh đóng cửa trước và mở cửa sau để buôn bán. 

Với các câu hỏi, dựa vào cẩm nang hỏi – đáp tình hình dịch bệnh, những thông tin cập nhật liên tục về dịch Covid-19, và sự trao đổi giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với các sở, ngành liên quan, các điện thoại viên đã trả lời các câu hỏi, cung cấp số điện thoại, hướng dẫn người dân liên hệ ngay với cơ quan chức năng để có những xử lý kịp thời. 

Những ý kiến phản ánh được tổng hợp để báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 hàng ngày. Như vậy, toàn bộ các ý kiến của người dân gọi về tổng đài liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được trả lời một cách thỏa đáng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đạt, tổ 1, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cho biết: Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới thì đường dây nóng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết. Bất cứ lúc nào, chỉ cần có điện thoại là người dân có thể phản ánh tình hình phòng, chống dịch tới các ngành chức năng để có những xử lý kịp thời.

Mới đi vào hoạt động nhưng đường dây nóng đã bước đầu phát huy hiệu quả, không chỉ phát huy vai trò của người dân và cộng đồng mà còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp, các ngành.

Xuân Phương