Thứ 3, 09/07/2024, 01:20[GMT+7]

Khai mạc “Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013”

Thứ 2, 29/04/2013 | 14:42:00
1,339 lượt xem
Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013 đã chính thức khai mạc tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng (46 Bạch Đằng).

Gian hàng ẩm thực - món mì Quảng.

Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013 với nhiều hoạt động đặc sắc. Đến đây, khách tham quan sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa ẩm thực tiêu biểu, thưởng thức những món ăn truyền thống của 5 quốc gia  bao gồm: Hoa Kỳ, Nga, Nhật, Ý và nước chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Các món ăn truyền thống của các nước do các khách sạn, nhà hàng và các đơn vị du lịch đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, đến với ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế tại Đà Nẵng, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như: trà đạo, nghệ thuật gấp giấy Origami, viết thư pháp, tranh cát, tranh đá, triển lãm ảnh “Sương Sapa” của tác giả Trần Phước Chính, không gian “Đà Nẵng - thành phố tôi yêu”...
Ngoài ra, trong dịp này còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống các nước, các cuộc thi với chủ đề “Đà Nẵng - những điều thú vị” như thi ăn nhanh, uống nhanh, trình diễn bartender... được tổ chức hằng đêm.

Đây là lần đầu tiên một hoạt động văn hóa - ẩm thực mang tính quốc tế được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng nhằm giới thiệu đến với người dân và du khách những trải nghiệm về nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia tham dự. Ngày hội kéo dài đến hết ngày 30/4.

Theo Toquoc

  • Từ khóa