Thứ 7, 29/06/2024, 04:10[GMT+7]

Vũ Thư: Đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng của 12 dự án

Thứ 4, 05/06/2024 | 15:56:02
9,772 lượt xem
Sáng ngày 5/6, HĐND huyện Vũ Thư tổ chức cuộc giám sát chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thu hút dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện.

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức cuộc giám sát chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng và thu hút dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp.

Từ năm 2020 đến nay, huyện Vũ Thư đã thực hiện công tác GPMB của 23 dự án, đang GPMB của 12 dự án và chuẩn bị GPMB của 4 dự án. Trong số các dự án đang triển khai, huyện thực hiện tốt công tác GPMB dự án đường dây 500KV mạch 3. Tuy nhiên một số dự án lớn khác đều gặp khó khăn, tiến độ GPMB chưa bảo đảm. Nguyên nhân do công tác tuyên truyền, vận động chưa đạt hiệu quả cao; nhận thức của một bộ phận người dân hạn chế; công tác quản lý đất đai lỏng lẻo, khó xác minh, không thống nhất hồ sơ đất đai; chính sách bồi thường hỗ trợ GPMB còn một số điểm chưa hợp lý.

Toàn huyện có 7 CCN đang hoạt động, dự kiến đến năm 2030 sẽ có thêm 3 CCN mới. Huyện có 1 CCN đạt tỷ lệ lấp đầy 100%, các CCN còn lại chưa được lấp đầy. Các nhà đầu tư thứ cấp tại các CCN đều là các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa, chưa thu hút được các doanh nghiệp lớn. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại các CCN chưa hiện đại, đồng bộ; một số CCN chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải.

Thi công các hạng mục của dự án xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn qua địa bàn huyện Vũ Thư.

Để bảo đảm tiến độ GPMB và thu hút dự án đầu tư vào CCN, UBND huyện Vũ Thư đã xây dựng đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở; chủ động, quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt trong công tác GPMB và thu hút các dự án đầu tư vào địa bàn.

Tại cuộc giám sát chuyên đề, đại diện các đơn vị, phòng ban chuyên môn của UBND huyện đã trực tiếp giải trình, trả lời một số ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND huyện Vũ Thư về công tác GPMB và thu hút các dự án đầu tư vào CCN của huyện.

Thông qua cuộc giám sát giúp UBND huyện Vũ Thư đánh giá lại hoạt động, kịp thời bổ khuyết thiếu sót, chấn chỉnh hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác GPMB và thu hút các dự án đầu tư vào CCN, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày