Chủ nhật, 07/07/2024, 21:47[GMT+7]

Thái Thụy sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ 6, 15/06/2018 | 08:32:54
3,020 lượt xem
Chỉ còn gần 2 tuần nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ chính thức diễn ra. Cùng với việc gấp rút hoàn thành ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, đến nay, huyện Thái Thụy đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ôn thi tại Trường THPT Đông Thụy Anh.

Trường THPT Đông Thụy Anh có 628 học sinh và 1 thí sinh tự do tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT là 55 thí sinh, thi vừa lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT vừa xét đại học, cao đẳng là 574 thí sinh, chiếm trên 91%. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Lâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phân chia lại học sinh tại các lớp học khối 12 theo các khối học. Sự phân chia này dựa trên việc khảo sát học lực, nguyện vọng, sự tư vấn, định hướng nghề nghiệp của nhà trường cho các em học sinh. Từ đó tạo điều kiện cho công tác giảng dạy, ôn tập thi cho học sinh. Để giúp các em ôn tập tốt, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên xây dựng cụ thể chương trình ôn tập từng môn học, theo từng lớp, từng đối tượng học sinh. Trong quá trình ôn tập bảo đảm hoàn thành các chương trình bộ môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, để đánh giá lại chất lượng học sinh và giúp các em làm quen với kỳ thi THPT quốc gia, nhà trường đã tổ chức 3 đợt thi thử. Nội dung, kiến thức của đề thi thử được nâng cao dần theo từng đợt và bám sát nội dung theo hướng đề thi khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, nội dung đề thi bao gồm cả chương trình lớp 11 và lớp 12, các câu hỏi thi được chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Qua kết quả bài thi cho thấy chất lượng lần thi sau cao hơn lần trước, đa số bài làm của các em đều đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Em Đàm Thanh Bình, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đông Thụy Anh cho biết: Mặc dù kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, đặc biệt là mở rộng thêm kiến thức lớp 11 nhưng em cũng không quá lo lắng. Vì ngay từ đầu năm học, các thầy cô giáo đã định hướng và phân bổ thời gian ôn tập các môn học, lượng kiến thức cho chúng em. Bên cạnh đó, chúng em cũng chủ động ôn tập tại nhà, đồng thời tìm hiểu thêm trên mạng internet để làm quen với các dạng đề thi. Chúng em sẽ kết thúc quá trình ôn tập vào ngày 20/6, sau đó sẽ nghỉ ngơi để bước vào kỳ thi diễn ra từ ngày 25 -  27/6.

Năm nay, Thái Thụy có 3.127 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia với 6 điểm thi/133 phòng thi. 

Theo ông Nguyễn Duy Cam, Phó Chủ tịch UBND huyện: UBND huyện đã thành lập ban tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai tới các đơn vị liên quan. Đến thời điểm này, các điểm thi trên địa bàn huyện đã được rà soát, kiểm tra lại hệ thống cơ sở vật chất. Qua đó, bảo đảm đầy đủ các yếu tố phục vụ cho kỳ thi như: điện chiếu sáng, quạt, bàn ghế, phòng y tế, nguồn nước... Ngoài ra, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi. Cụ thể, Công an huyện tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các điểm thi; ngành Y tế phối hợp với các trường triển khai các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khoẻ và hỗ trợ kịp thời cho thí sinh khi cần thiết; ngành điện rà soát, kiểm tra sửa chữa các hệ thống lưới điện và bố trí lực lượng tại các điểm tổ chức thi để kịp thời khắc phục sự cố xảy ra...

Với sự chuẩn bị tích cực từ việc ôn luyện đến công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất..., huyện Thái Thụy đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trần Tuấn