Thứ 3, 25/06/2024, 14:18[GMT+7]

Thái Thụy: Trên 7.600 hội viên phụ nữ được vay vốn ưu đãi

Thứ 6, 31/05/2024 | 16:12:49
1,711 lượt xem
Tiếp tục thực hiện duy trì và phát triển các nguồn vốn vay, đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thái Thụy quản lý 254 tổ tiết kiệm và vay vốn, với tổng dư nợ ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình thương trên 352 tỷ đồng.

Từ các nguồn vốn ưu đãi, nhiều mô hình kinh tế của hội viên phụ nữ huyện Thái Thụy đã tạo việc làm cho lao động địa phương.

Từ các nguồn vốn vay, trên 7.600 hội viên phụ nữ được vay vốn phát triển kinh tế. Ngoài đứng ra tín chấp cho các hội viên vay vốn, Hội LHPN huyện đã vận động cán bộ, hội viên gửi tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm 2024, Hội LHPN huyện đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định công tác quản lý vốn ủy thác; tích cực tuyên truyền cho hội viên nắm bắt các thủ tục, quy trình vay vốn; tư vấn, hướng dẫn hội  viên sử dụng vốn có hiệu quả; vận động hội viên thực hành tiết kiệm để có thể trả được vốn vay khi đến hạn. Nhờ vậy, Hội LHPN huyện không có hội viên nợ quá hạn, các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay, giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.  

Nguyễn Thắm