Thứ 6, 28/06/2024, 22:50[GMT+7]

Hội thảo góp ý đối với dự thảo hồ sơ dự án Luật Nhà giáo

Thứ 2, 24/06/2024 | 14:50:18
1,268 lượt xem
Sáng ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo góp ý đối với dự thảo hồ sơ dự án Luật Nhà giáo. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố và một số đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tích cực tham luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để góp ý vào dự thảo hồ sơ dự án Luật Nhà giáo. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: chức danh nhà giáo, chứng chỉ hành nghề nhà giáo, thuyên chuyển công tác, tuổi nghỉ hưu của nhà giáo; tuyển dụng nhà giáo. Ngoài ra, một số ý kiến cũng nhấn mạnh việc tăng cường công tác truyền thông để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của nhà giáo; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm việc thực thi Luật Nhà giáo minh bạch, nghiêm túc và hiệu quả; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện để nhà giáo có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo, nghiên cứu và giảng dạy.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội thảo.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy tham luận tại hội thảo.

Các ý kiến góp ý của đại biểu đã căn cứ vào tình hình thực tế của nhà giáo, của nhà trường, của địa phương để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong dự thảo Luật Nhà giáo cho phù hợp. Các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ  được tổng hợp báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

                                                                                Đỗ Hồng Gia