Thứ 6, 28/06/2024, 23:10[GMT+7]

Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về tiêu thụ mì gói

Thứ 5, 20/03/2014 | 09:34:40
909 lượt xem
Với việc tiêu thụ 5,4 tỷ gói/cốc mì mỗi năm, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về tổng lượng tiêu thụ, sau Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ.

 

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tại Nhật Bản (WINA), doanh số bán mì gói toàn cầu đã chạm mốc 100 tỷ gói mỗi năm. Tỷ lệ này tương đương mỗi người trên thế giới tiêu thụ hơn một gói mì mỗi tháng.

 

Với việc tiêu thụ 5,4 tỷ gói/cốc mì mỗi năm, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về tổng lượng tiêu thụ, sau Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ.

 

Nếu tính theo số gói mì tiêu thụ trên đầu người, Việt Nam đứng thứ 3 với trung bình 56,2 gói mì/người/năm, chỉ sau Hàn Quốc và Indonesia. Trong khi đó, ở Trung Quốc, mỗi năm người dân nước này chỉ ăn trung bình hơn 36 gói mì.

 

Nhưng nếu xét tỷ lệ tăng trong nhóm nước có “truyền thống ăn mì” (không kể các nước ở châu Âu, châu  Mỹ hay Ấn Độ, những nước mới được khai phá về món ăn này) thì tỷ lệ tiêu thụ mỳ gói của Việt Nam tăng mạnh (từ năm 2008 -2012, lượng tiêu thụ của Việt Nam tăng gần 24%, tương đương với gần 1 tỷ gói).

 

Trong cùng thời gian, số lượng gói mì được tiêu thụ ở Trung Quốc và Indonesiaon> chỉ tăng 3%, Hàn Quốc và Nhật Bản tăng 5%.

 

Mì ăn liền do Momofuku Ando, người sáng lập Công ty Nissin Foods (Nhật Bản), cho ra đời vào năm 1958.

 

Theo thống kê của Bộ Công Thương (tháng 7/2012), Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền đạt sản lượng gần 50 tỷ gói/ năm.

Theo chinhphu.vn

  • Từ khóa